Đại tiện ra máu vón cục nguy hiểm thế nào

Đại tiện ra máu vón cục thường là dấu hiệu cảnh báo người bệnh đang gặp phải những bất thường ở hậu môn. Đây không chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường mà nó là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ đưa ra lời cảnh báo về đại tiện ra máu vón cục nguy hiểm thế nào đến bạn đọc.

Xem chủ đề khác trong blog: Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống.

Triệu chứng đại tiện ra máu vón cục

Do cơ địa và sức khỏe của mỗi người khác nhau nên việc đại tiện ra máu cũng có những ảnh hưởng không giống nhau ở mỗi người. Đại tiện ra máu vón cục là tình trạng gặp phải ở rất nhiều người, người bệnh mắc phải chứng bệnh này thường có các biểu hiện như đau dữ dội ở hậu môn, mất máu nhiều kèm theo biểu hiện sốt cao, mệt mỏi kéo dài,… Người bệnh không nên chủ quan với triệu chứng đại tiện ra máu vón cục, đây là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm:

Đại tiện ra máu là triệu chứng của nhiều bệnh nguy hiểm

Bệnh trĩ: Đi cầu ra máu vón cục là biểu hiện ban đầu của bệnh trĩ. Bệnh trĩ nếu không điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm nặng, mất máu cục bộ thậm chí còn có thể dẫn đến ung thư trực tràng rất nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Tìm hiểu chủ đề khác: chảy máu hậu môn là bệnh gì.
Đại tiện ra máu vón cục nguy hiểm thế nào
Đại tiện ra máu vón cục nguy hiểm thế nào
Polyp hậu môn: Triệu chứng thường thấy ở bệnh là đại tiện ra máu vón cục nhiều, khiến cho cơ thể bị mất nhiều máu vô cùng nghiêm trọng. Có đến 80% bệnh nhân bị polyp hậu môn sẽ có biến chứng thành ung thư đại trực tràng nếu không điều trị kịp thời.
Viêm loét và nứt hậu môn: Táo bón là nguyên nhân chủ yếu để gây bệnh. Người bệnh thường phải cố gắng dùng sức rặn để đẩy phân ra ngoài, khiến cho hậu môn bị sưng gây nứt hậu môn khiến cho vi khuẩn xâm nhập dễ gây viêm loét. Người bệnh thường cảm thấy bị đau nhiều xung quanh vùng hậu môn, ra máu tươi nhỏ giọt mỗi khi đại tiện.

Đại tiện ra máu vón cục khiến cho người bệnh bị thiếu máu trầm trọng

Mất máu quá nhiều khiến cho cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, da xanh xao, huyết áp không ổn định, suy giảm sức đề kháng khiến dễ mắc phải các bệnh thông thường như cảm, sốt,…

Đọc để tham khảo thêm: hậu môn chảy dịch hôi.

Điều trị đại tiện ra máu vón cục như thế nào?

Người bệnh khi có triệu chứng đại tiện ra máu vón cục thì hãy nên nhanh chóng đến các cơ sở y yế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh để điều trị kịp thời.
Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT trong điều trị đại tiện ra máu vón cục. HCPT lợi dụng nguyên lý sản sinh ra nhiệt của các ion mang nhiệt để làm đông và thắt nút mạch máu, trị lành các tổn thương ở hậu môn mà không gây ảnh hưởng gì đến các tổ chức xung quanh. Phương pháp này hạn chế thành công nhược điểm của các phương pháp điều trị bệnh truyền thống và có những ưu điểm như: Thời gian điều trị ngắn, không đau, không chảy máu, đảm bảo được chức năng sinh lý vùng hậu môn, ít biến chứng, hạn chế tái phát,…
Phương pháp HCPT được tiến hành điều trị qua các bước sau:
Bước 1: Tiến hành nội soi để xác định đúng bệnh.
Bước 2: Xác định vị trí tổn thương ở hậu môn.
Bước 3: Kiểm tra mức độ và vị trí tổn thương.
Bước 4: Điều trị.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại phòng kham benh ve hau mon o dau về vấn đề “Đại tiện ra máu vón cục nguy hiểm thế nào”. Nếu bạn còn có những thắc mắc gì về các bệnh ở hậu môn thì có thể đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến