Bệnh lòi dom có phải là bệnh trĩ hay không

Bệnh lòi dom là căn bệnh rất quen thuộc với nhiều người nhưng không một ai có thể nắm bắt đầy đủ các thông tin liên quan đến bệnh. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề bệnh lòi dom có phải là bệnh trĩ hay không.

Tìm hiểu bài viết khác trong blog: Kỹ thuật phẫu thuật trĩ PPH không đau nhanh lành.

Bệnh lòi dom là gì?

Bệnh lòi dom là trường hợp một phần hay cả phần niêm mạc trực tràng bị sa ra ngoài hậu môn hay còn gọi là bệnh trĩ mức độ nặng và búi trĩ sa ra ngoài. Như vậy bệnh trĩ và bệnh lòi dom có mối liên hệ mật thiết với nhau. Đối tượng dễ mắc bệnh thường là những người hay bị táo bón, kiết lị lâu ngày, bị bệnh trĩ quá nặng,…

Bệnh lòi dom có phải là bệnh trĩ hay không
Bệnh lòi dom có phải là bệnh trĩ hay không
Xem thêm: chua viem duong tiet nieu binh duong.

Nguyên do gây bệnh lòi dom

Theo các bác sĩ, bệnh lòi dom dễ mắc phải bởi các lí do sau:
- Do ở hậu môn bị tăng áp lực khiến cho trực tràng bị đẩy ra ngoài: ở vùng hậu môn - trực tràng bị tăng áp lực có thể dẫn đến tình trạng táo bón, kiết lị kéo dài, rặn mạnh khi đại tiện, nữ giới mang thai cũng như khi sinh con, những người đứng hoặc ngồi quá lâu, ít vận động,… là những nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh lòi dom.
- Do trĩ nội đã bị sa ra ngoài quá mức cũng như không thể thụt vào trong được nữa.
- Do búi trĩ bị phình to, bị viêm nhiễm nặng,…

Biểu hiện của bệnh lòi dom

Ở giai đoạn nhanh: Búi dom sa ra ngoài vùng hậu môn nhưng vẫn có thể tự co vào trong được, kèm theo hiện tượng chảy máu hậu môn khi đại tiện.
Ở giai đoạn nặng: Búi dom sa hết ra ngoài vùng hậu môn, không thể tự co vào trong dù lấy tay ấn vào. Người bệnh có khả năng thấy hậu môn bị căng tức, nặng nề, luôn có cảm giác muốn đi đại tiện.
Tình trạng này khiến cho bản thân người bệnh luôn cảm thấy bất tiện, đau đớn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh lòi dom có nguy hiểm không?

Lòi dom là căn bệnh ở vùng hậu môn và khi mới mắc bệnh chỉ gây cảm giác khó chịu với bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu không điều trị sớm và kịp thời thì có khả năng các búi dom lớn dần cũng như sa hết ra ngoài hậu môn. Lúc này, các búi dom sẽ gây tắc nghẹt hậu môn, sưng to hơn, gây đau đớn và từ đó cũng dẫn đến hiện tượng bị viêm nhiễm, tình trạng xấu hơn sẽ là gây nhiễm khuẩn máu.

Mọi thông tin về bệnh lòi dom, bệnh trĩ hay những bệnh liên quan đến hậu môn các bạn có thể gọi điện thoại đến phòng khám nam khoa thủ dầu một theo số 0274 368 9588 hoặc 0908 522 700. Ngoài ra các bạn cũng có thể đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến