Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống

Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống hay không là thắc mắc chung của nhiều người. Vì nếu như vô tình phải căn bệnh này, nhiều người thường có tâm lý hoang mang lo sợ, thậm chí chế độ ăn uống hàng ngày cũng trở nên khó khăn hơn vì không biết rằng khi bị bệnh trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có lời giải đáp sao cho phù hợp.

Bài viết khác trong blog: Đi ỉa ra máu tươi là bệnh gì và cách phòng ngừa.

Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống?

Bất kì ai cũng đều biết đến rau muống. Đây là loại rau rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Theo Đông y, rau muống có các đặc tính như vị cay, đắng, hơi lạnh, có tác dụng tốt với những người hay bị phong thấp. Bên cạnh đó, rau muống còn có các hoạt chất có chức năng kháng khuẩn tốt nên có thể giúp tiêu viêm, mụn nhọt, hạn chế các cơn đau nhức, sưng tấy do bệnh trĩ gây ra.
Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống
Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống
Xem thêm bài viết khác: khám bệnh trĩ ở đâu bình dương.

- Trong rau muống có chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế được chứng táo bón là nguyên nhân chính khiến bệnh trĩ nặng hơn. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung thêm nhiều chất xơ bằng cách ăn nhiều rau muống. Từ đó sẽ góp phần giúp người bệnh đẩy lùi bệnh trĩ an toàn và hiệu quả.
- Với những người bị bệnh trĩ nặng, có biểu hiện đại tiện ra máu tươi từng giọt thường xuyên sẽ gây thiếu máu thì ăn rau muống là giải pháp không tồi. Vì trong rau muống có chứa nhiều hàm lượng chất sắt. Đây là nguồn cung cấp các khoáng chất quan trọng trong quá trình hình thành huyết sắc tố, tạo nên các tế bào máu màu đỏ cho cơ thể chúng ta. Vì vậy, rau muống được đánh giá rất có ích với những người bị mắc bệnh trĩ.
- Trong rau muống còn chứa rất nhiều hoạt chất hạn chế được các bệnh khác như giải nhiệt, hạ sốt, giải trừ độc tố, phòng chống các chất gây oxy hóa có hại cho gan, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột - trực tràng, bao tử, da, vú…
- Đặc biệt, trong rau muống còn có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như nhóm vitamin A, C, threonin, valin, leucin, protein, canxi, chất sắt,… nên rất tốt cho những người có sức đề kháng kém, hay mệt mỏi,…
Qua những thông tin trên thì giờ đây có thể bạn đã biết người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống hay không. Vậy có những lựa chọn nào từ rau muống cho những người bị bệnh trĩ nhằm cải thiện bệnh tình. Hãy cùng theo dõi tiếp ngay sau đây.

Tìm hiểu chủ đề khác về bệnh: phòng khám chuyen khoa hau mon tai binh duong.
Người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống
Rau muống ngoài là món ăn dân dã còn là bài thuốc trị bệnh trĩ hiệu quả

Những cách điều trị bệnh trĩ bằng rau muống

Rau muống tuy chỉ là thức ăn dân dã nhưng chúng lại có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị bệnh trĩ rất tốt. Người bệnh có thể dùng cả cây rau muống kết hợp với cả uống, ăn và đắp hậu môn. Cùng tham khảo thêm những bài thuốc hữu ích về cách trị bệnh trĩ ngoại bằng rau muống như:
- Bài thuốc uống: Dùng 150g rau muống tươi rồi sắc lấy nước uống mỗi ngày.
- Bài thuốc đắp hậu môn: Dùng rau muống tươi khoảng từ 30-60g, rửa thật sạch, sau đó giã nhỏ và mịn rồi sau đó dùng để đắp vào búi trĩ ở hậu môn, nên kết hợp với việc uống nước để nhanh chóng có được hiệu quả.
- Món ăn: Dùng khoảng 30g rau muống hầm với 300g lòng lợn, nên ăn 2 lần/ngày. Sau đó, ăn liên tục trong vòng 10 ngày để có tác dụng nhanh chóng.
Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bệnh trĩ thì bạn cũng cần kết hợp thêm các biện pháp hỗ trợ ngoài các bài thuốc như chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi, làm việc, luyện tập thể dục thể thao,…
Khi điều trị bệnh trĩ, người bệnh phải hết sức kiên trì. Đặc biệt là chế độ ăn uống cho người bị bệnh trĩ cũng càng phải chú ý, nên đảm bảo được tính khoa học và đầy đủ các dưỡng chất, tuy nhiên cũng nên hạn chế kiêng khem quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng táo bón. Ngoài ra, bạn cũng cần phải bổ sung thêm các chất xơ có trong thực đơn hàng ngày, uống nhiều nước và đi lại cho cơ thể đều đặn thì việc điều trị mới có tác dụng.

Hy vọng với những thông tin trên thì người bệnh có thể giải đáp được thắc mắc về người bị bệnh trĩ có nên ăn rau muống hay không. Nếu cần tư vấn về cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả thì có thể liên hệ đến phòng khám chữa khỏi bệnh trĩ ở bình dương địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (add friend zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến