Cách phòng ngừa bệnh trĩ dành cho nhân viên văn phòng

Nhân viên văn phòng là đối tượng có tỉ lệ mắc bệnh trĩ thuộc loại cao do tính chất đặc thù của nghề nghiệp là ngồi nhiều, ít vận động. Hãy cùng tìm hiểu về các biện pháp ngăn ngừa bệnh trĩ dành cho dân văn phòng như thế nào.

Bệnh trĩ là gì và triệu chứng của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là tình trạng bệnh ở hậu môn trực tràng do nhiều yếu tố tác động, chỉ cần chèn ép, cản trở lâu dài đến sự lưu thông ở mạch máu là bệnh trĩ xuất hiện ở các đám tĩnh mạch ở dưới vùng hậu môn đại tràng. Làm tăng áp lực lên tĩnh mạnh khiến chúng phồng lên gây ra các búi trĩ, ban đầu các búi trĩ có thể nhỏ nhưng theo thời gian vẫn theo thói quen đó tác động đến tĩnh mạch chúng sẽ sa xuống khá nặng.

Xem bài viết khác trong blog: Bà bầu bị trĩ thì phải làm sao.

Bệnh nhân có thể biết mình bị bệnh trĩ qua các triệu chứng sau:
– Đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng kinh điển và thường gặp ở bệnh trĩ. Lúc đầu chảy máu kín đáo, về sau máu chảy thành giọt hoặc thành tia.
– Đau hậu môn: cũng có thể không đau hoặc đau nhẹ. Đau nhiều khi bị tắc mạch trĩ hoặc nứt kẽ hậu môn.
– Sưng phù nề hậu môn: Khi có đợt cấp hoặc khi trĩ đã sa ra ngoài, có thể các búi trĩ bị sưng khá to.
– Rỉ nước và ngứa hậu môn do bị viêm ống hậu môn.
Chính vì vậy nhân viên văn phòng gặp phải các trường hợp này thì nên đi kiểm tra sớm để biết rằng mình có bị bệnh trĩ hay không rồi còn kịp thời điều trị trước khi bệnh có chuyển biến nặng và khó điều trị hơn.

Tìm hiểu nội dung chủ đề khác: địa chỉ khám trĩ tại bình dương.
Cách phòng ngừa bệnh trĩ dành cho nhân viên văn phòng
Cách phòng ngừa bệnh trĩ dành cho nhân viên văn phòng

Cách phòng ngừa bệnh trĩ dàn cho nhân viên văn phòng

Đối với người chưa mắc bệnh hoặc với bệnh nhân đã đi điều trị bệnh trĩ, cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ và tái phát trĩ:
– Chế độ ăn có nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống đủ nước, uống khoảng từ 2-2,5 lít nước một ngày và bạn nên hạn chế thức ăn cay nóng như rượu bia, cà phê, ớt, hạt tiêu để tránh bị táo bón.
– Vận động cơ thể mỗi ngày 30 phút như đi bộ, bơi lội,…. Tránh đứng nhiều hay ngồi lâu 1 chỗ.

Đọc bài viết về bệnh trĩ: bệnh trĩ uống thuốc có hết không.

– Tập thói quen đại tiện hàng ngày bằng cách massage bụng vòng theo khung đại tràng vào khung giờ cố định.
– Vệ sinh hậu môn bằng nước ấm hoặc sau mỗi lần đi đại tiện.
Với những ai đang làm việc trong văn phòng thì nên đưa ra các biện pháp phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả trước khi bệnh trĩ xuất hiện bất kì lúc nào. Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân, tác động đến tâm lý của bệnh nhân. Chính vì vậy chúng ta không nên xem thường bệnh trĩ mà cần phải có biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các vấn đề khác ở hậu môn trực tràng thì hãy liên hệ với dia chi chua benh tri số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến