Phân biệt giữa bệnh sùi mào gà và nhiệt miệng

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, quá trình điều trị bệnh sùi mào gà lại thường gặp trở ngại bởi các triệu chứng của nó thường bị người bệnh chủ quan coi thường vì cho là nhiệt miệng.
Để giúp người bệnh có thêm những kiến thức để kiểm soát bệnh sùi mào gà, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chia sẻ cách phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng như thế nào qua bài viết này.

Phân biệt bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng như thế nào?

Cả 2 căn bệnh đều xuất hiện ở miệng và đều gây lở loét khiến cho họng bị đau và khó chịu. Tuy nhiên cũng không quá khó để có thể phân biệt được 2 bệnh này bằng cách quan sát các biểu hiện sau:

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

- Bệnh sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở miệng, mà còn gây ra các dấu hiệu bất thường ở vùng kín, các vị trí tiếp xúc với dịch mủ.
- Amidan và lưỡi xuất hiện các mảng màu đỏ hoặc trắng, cảm giác bị tê và đau rát.
- Hàm bị sưng đau, đặc biệt là khi nuốt vào.
- Khoang miệng mọc mụn và bị lở loét, có các nốt mụn sùi giống như mào gà hoặc súp lơ màu đỏ hoặc hồng nhạt.

Đọc thêm để biết: ngua benh xa hoi binh duong.
Phân biệt giữa bệnh sùi mào gà và nhiệt miệng
Nhiệt miệng thông thường

Dấu hiệu bệnh nhiệt miệng

- Xuất hiện nhiều vết loét nhỏ nổi ở miệng, nướu răng, lưỡi hoặc sàn miệng.
- Các vết loét do nhiệt miệng có bờ đỏ và gây đau khi ăn uống.
- Bệnh chỉ kéo dài trong 2 tuần, sau đó tự lành lại và không để lại sẹo.
- Ở vài người, người ta còn thấy bệnh nhiệt miệng rất hay tái phát nhiều lần trong cả năm trời.
Nhiệt miệng xảy ra chủ yếu do người bệnh có thói quen ăn các loại thực phẩm gây nóng như thức ăn nhanh, ớt, tiêu,…. Bệnh nhiệt miệng không gây ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn vì đau nhức và sưng mủ….
Một số bệnh như đau răng, cảm sốt, viêm gan, tiểu đường,… cũng có thể gây nhiệt miệng, nóng miệng, viêm loét niêm mạc miệng và hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Xem chủ đề khác về bệnh: phòng xét nghiệm chuẩn tại bình dương.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng nếu không được điều trị kịp thời bằng phương pháp phù hợp có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:
- Nốt sùi bị lở loét do vùng miệng luôn ẩm ướt gây nhiễm trùng và làm sang chấn khoang miệng
- Các vết loét khiến cho người bệnh đau đớn và gây khó khăn trong việc ăn uống.
- Bệnh chuyển biến nặng có thể gây ung thư vòm họng.
- Làm cho người bệnh có tâm lý mặc cảm, ngại giao tiếp, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng, hạnh phúc gia đình, đối diện nguy cơ tan vỡ.
Do đó, các chuyên gia tư vấn về bệnh xã hội khuyên rằng, người bệnh không được phép chủ quan với các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, không nên nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng, cần thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa tại các phòng khám uy tín.

Trên đây là những thông tin các chuyên gia của đa khoa thủ dầu một bình dương chia sẻ về các phân biệt giữa bệnh sùi mào gà ở miệng và nhiệt miệng. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan đến bệnh thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0908 522 700 để các chuyên gia tư vấn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến