Viêm cổ tử cung có lây cho chồng không

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh lý PK ko còn quá xa lạ đối với bạn gái. Căn bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn tác hại đến tâm lý của chị em phụ nữ. Vì lẽ đó, nhiều chị em tìm hiểu thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời thắc mắc này, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin chia sẻ những thông tin thông qua bài viết sau đây.

Viêm nhiễm cổ tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung là tình trạng tử cung của nữ giới bị viêm nhiễm, sưng tấy vì nấm Candida Alb, vi-rus hay sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh con. Nguyên nhân dẫn đến bệnh là vì:
- QHTD bừa bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi rút như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh âm hộ hay có vệ sinh nhưng không đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên ở các cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung ko phải là bệnh lý lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh viêm nhiễm tử cung bị căn bệnh bởi vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có ở trong dịch nhờn, dịch âm đạo và máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Khi làm tình, ngay cả quan hệ tình dục bằng miệng, căn bệnh thường lây thông qua vết trầy xước, những miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm tử cung mặc dù không khó chữa trị. Nhưng, nếu như không thể trị bệnh sớm có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có khả năng dẫn tới nhiều hậu quả nguy hiểm khác như: Viêm đến các cơ quan lân cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây truyền những căn bệnh xã hội nguy hiểm thông qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có thể trở thành 1 trong những chi tiết tăng nguy cơ ung thư không ngờ đến.
Bởi thế khi chưa chữa trị khỏi bệnh lý, tốt hơn cả các bạn không được quan hệ vợ chồng, hoặc khi quan hệ trai gái phải sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, chị em cũng buộc phải khuyên nhủ chồng đi kiểm tra để chắc chắn về khả năng k bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông báo mà các bác sĩ muốn san sớt cho các bạn đọc, đặc biệt chính là với các chị em phụ nữ đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm tử cung và con đường lây bệnh lý cửa bệnh. Hãy thường kiểm tra và xét nghiệm định kỳ để được thầy thuốc tham vấn và sớm nhận thấy bệnh sớm nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến