Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Loại bỏ thai bằng thuốc chính là hình thức đình chỉ thai nghén tương đối an toàn và đã được phần lớn chị em phụ nữ lựa chọn ngày nay. Tuy nhiên chị em thường lưu ý tới những phản ứng phụ, các hiện tượng gặp sau lúc sử dụng viên thuốc bỏ thai thứ 2 mà bỏ qua các dấu hiệu sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tìm hiểu các thông tin mà những bác sỹ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ bên dưới.
Xem bài khác

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị xuất huyết không? Các y bác sĩ nói rằng, sau khi uống viên loại bỏ thai chị em phụ nữ thường xảy ra hiện tượng xuất huyết vùng kín cũng như bị đau vùng bụng. Triệu chứng này chính là vì thuốc phát huy tác dụng khiến bào thai bong ra khỏi niêm mạc tử cung.
Ngoài uống thuốc phá thai viên thứ nhất xuất huyết, chị em còn xuất hiện một số biểu hiện như sau đây:

Bị đau bụng khi ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu như chị em thấy đau nhức bụng ở mức độ nhẹ giống như đau bụng kinh và ra một chút máu âm hộ thì đấy là biểu hiện ở loại bỏ thai thành công. Điều này là do trong công đoạn đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể, tử cung của chị em sẽ phải bóp mạnh nên làm cho chị em bị nhức nhối vùng bụng.

Chị em có thể bị nôn cũng như tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu

Đây là các biểu hiện bình thường ở thân thể để tống túi thai ra bên ngoài cho nên chị em phụ nữ không nên quá sợ hãi. Chỉ nên quan tâm nghỉ điều độ, ăn đủ dinh dưỡng, ko vận động cực mạnh, giữ cho tinh thần luôn dễ chịu, tiến hành rửa cơ quan sinh sản sạch cũng như k làm tình cho đến khi hồi phục là được. Chị em phải tới cơ sở y tế nhằm tái kiểm tra sau hai tuần bỏ thai bằng thuốc nhằm chắc chắn thai được bỏ hoàn toàn, cơ thể ko xảy ra bất kì nguy hiểm gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên hiệu quả

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên đã được 8 ngày nhưng vẫn chưa gặp ra máu cục hay que thử thai vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm thấy tim thai chứng tỏ thai vẫn chưa bị loại bỏ. Bắt buộc đến dịch vụ y tế để tiến hành phương pháp hút thai nhi, đưa thai ra bên ngoài.
- Khi chị em phụ nữ gặp các dấu hiệu khác như: Ra máu ồ ạt, kéo dài, đau bụng dưới dữ dội thì chị em phụ nữ bắt buộc thực hiện xét nghiệm nước tiểu hoặc xét nghiệm máu. Sau ấy sử dụng biện pháp nạo hút hay lấy hết phần thai nhi còn sót lại ra ngoài nhằm tránh những biến chứng ko mong muốn.
- Nếu bị sốt cao và ra huyết trắng rất nhiều, điều ấy cũng chứng minh chị em phụ nữ vẫn chưa phá thai thành công. Nên tới gặp bác sỹ ngay để nhận được sự tham mưu hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu là dấu hiệu hoàn toàn thông thường nếu máu ra ít, k gây nên ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các chị em.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến