Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai
Đình chỉ thai bằng thuốc chính là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá không nguy hiểm cũng như được số đông chị em phụ nữ chọn lựa hiện nay. Thế nhưng chị em thường để ý đến những tác dụng phụ, những hiện tượng gặp sau khi uống viên thuốc bỏ thai thứ 2 mà bỏ qua các triệu chứng sau khi sử dụng viên thuốc thứ 1. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tham khảo các thông tin mà những chuyên gia chuyên môn cơ sở y khoa Thủ Dầu Một chia sẻ bên dưới.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Đa số chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các thầy thuốc cho biết, sau khi uống viên đình chỉ thai chị em phụ nữ thường xuất hiện hiện tượng chảy máu âm hộ cũng như bị đau bụng. Hiện tượng này là bởi vì thuốc bắt đầu có công dụng khiến cho bào thai bong tróc ra khỏi thành tử cung.
Ngoài việc sử dụng thuốc đình chỉ thai viên thứ nhất chảy máu, chị em còn xuất hiện những biểu hiện như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu chị em phụ nữ thấy đau bụng ở mức độ nhẹ như đau bụng tháng và ra chút máu âm đạo thì ấy chính là dấu hiệu ở bỏ thai hiệu quả. Điều này là bởi vì trong giai đoạn tống thai nhi ra khỏi thân thể, tử cung của thai phụ sẽ buộc phải co bóp cực mạnh nên làm cho chị em bị đau bụng.
Chị em sẽ bị buồn nôn và "ỉa" chảy, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây hoàn toàn là các triệu chứng thông thường ở cơ thể để đẩy bào thai ra bên ngoài cho nên chị em phụ nữ không cần quá sợ hãi. Chỉ cần chú ý nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, k vận động cực mạnh, giữ cho ý thức luôn luôn dễ chịu, tiến hành vệ sinh cơ quan sinh sản sạch sẽ và ko làm tình cho đến lúc bình phục là được. Chị em bắt buộc tới phòng khám chuyên khoa để tái thăm khám sau hai tuần phá thai thông qua thuốc nhằm chắc chắn thai nhi đã được bỏ hoàn toàn, thân thể không xảy ra bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi dùng viên thuốc thứ nhất đã được tám ngày nhưng vẫn chưa gặp chảy máu cục hay que thử thai vẫn hiện lên 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai nhi vẫn chưa bị phá bỏ. Buộc phải đến bệnh viện nhằm thực hiện phương pháp hút thai nhi, đưa bào thai ra ngoài.
- Lúc chị em xuất hiện những triệu chứng khác như: Ra máu ồ ạt, kéo dài, đau vùng bụng dưới dữ dội thì chị em phụ nữ nên tiến hành xét nghiệm nước tiểu hoặc thử máu. Sau đấy dùng phương pháp hút hay đưa hết phần thai nhi còn sót lại ra bên ngoài nhằm tránh khỏi những biến chứng không mong muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra khí hư rất nhiều, điều đấy cũng cho thấy chị em chưa loại bỏ thai thành công. Cần đến gặp thầy thuốc ngay nhằm nhận sự tham mưu hiệu quả nhất.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Ra máu chính là hiện tượng hoàn toàn thông thường nếu lượng máu ra quá ít, không gây ra tác động nhiều tới thể trạng của các chị em.

Xem thêm: Pha thai co can kieng gi khong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến