Lí do hình thành, triệu chứng viêm PK và cách chữa trị

Viêm PK là bệnh rất phổ biến, là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây có thể hỗ trợ các chị em phụ nữ hiểu cặn kẽ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, các triệu chứng nhận biết sự xuất hiện, lây nhiễm của bệnh và phương pháp chữa trị viêm PK.

Xem bài khác:

Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa
Các bác sĩ nhấn mạnh, khi có những dấu hiệu viêm phụ khoa bên dưới, chị em phụ nữ bắt buộc đi kiểm tra chuyên môn lập tức để kịp thời xác định chuẩn xác loại căn bệnh và tìm ra cách trị bệnh nhanh chóng.
- Huyết trắng bất thường: Khí hư có sự thay đổi bất thường về số lượng cũng như chất lượng, huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi, hơi đặc quánh hoặc loãng, nổi bọt, màu sắc huyết trắng đổi thay, với màu trắng đục, vàng, xanh vàng.
- Ra máu vùng kín không bình thường: Tình trạng xuất huyết ko phải trong thời kì kinh nguyệt có thể vì chị em đã bị ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa vùng kín: Âm đạo bị ngứa rát, mụt nước hoặc xuất hiện các nốt lở loét… Bởi vì một số vi-rus hoặc nấm Candida Albicans gây ra khiến bản thân người bệnh cảm giác khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác rất khó chịu, xảy ra sức ép vùng bụng, khi sử dụng tay sờ vào nhận thấy có những khối u bên trong vị trí bụng vào buổi sáng sớm sau lúc ngủ dậy. Đây chính là biểu hiện cho thấy có thể chị em phụ nữ đã bị u xơ buồng trứng, u nang buồng trứng, thậm chí là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các biểu hiện viêm phụ khoa còn có các biểu hiện như: Nhức nhối bụng dưới và đau đớn khi làm "chuyện đó", ra máu sau khi giao cấu, khi đi tiểu xuất hiện đau đớn, tiểu tiện ít hoặc tiểu tiện khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được xác định như nấm da, kí sinh trùng Trichomonas (Trichononas), vi khuẩn... Có cơ hội xâm nhập vào những bộ phận phụ khoa do:
- Rửa âm hộ ko đúng phương pháp, thụt rửa quá sâu hay sử dụng dung dịch vệ sinh với độ sát khuẩn cao; không rửa vùng kín trước cũng như sau khi làm "chuyện đó", ở trong kỳ kinh nguyệt, sử dụng gạc vệ sinh ko chất lượng, ko thay gạc thường xuyên...
- Mua quần lót khá chật, gây bức bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường tiện lợi cho virus tăng trưởng.
- Tác hại phụ bởi vì sử dụng những mẫu thuốc kháng khuẩn dài ngày.
- dùng những thuốc nội tiết giống như thuốc ngừa thai, thuốc trị bệnh lý về tuyến giáp hoặc những loại thuốc chứa corticoids.
- Mất cân bằng nội tiết tố bên trong thời gian có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới mang bầu cũng dễ bị nhiễm những bệnh PK bởi vì ở trong thai kỳ, huyết trắng ra nhiều làm âm hộ luôn luôn ẩm ướt tạo điều kiện cho vi rút và nấm Candida tăng trưởng.
- Hiện tượng stress kéo dài dẫn đến giảm thiểu khả năng miễn dịch của cơ thể.
- Dị ứng các công cụ ngừa thai gây nên viêm loét vùng kín.
- Lây nhiễm căn bệnh bằng con đường dục tình.
- Quan hệ trai gái vô cùng mạnh hoặc quá nhiều lần làm cho vùng kín bị thương tổn. Những tổn thương này chính là nơi thích hợp cho các vi khuẩn, nấm thâm nhập, phát triển và gây bệnh.
Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Chữa trị viêm nhiễm phụ khoa qua tân dược:
Theo bác sĩ chuyên khoa, những thuốc thường sử dụng trong điều trị các căn bệnh viêm PK như: Nấm Candida âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Là những thuốc kháng khuẩn, có thể dùng theo con đường uống, bôi, đặt âm hộ hay kết hợp với các chất tẩy rửa phụ thuộc từng đối tượng.
- Trị bệnh viêm phụ khoa thông qua biện pháp lấn chiếm
Các giải pháp có khả năng được sử dụng bên trong trị bệnh viêm âm đạo như phương pháp ánh sáng xanh vàng (trong điều trị viêm nhiễm vùng kín), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Chữa bệnh viêm phụ khoa cho chị em phụ nữ mang bầu
Đối với tình trạng chị em phụ nữ đang mang thai mà bị những căn bệnh PK, giai đoạn điều trị nhất định phải được thăm khám và làm theo hướng dẫn ở bác sĩ. Thực tế, nhiều chị em có thể có suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc chữa trị phụ khoa lại vì nếu như điều trị có khả năng tác động ít nhiều đến sự an toàn ở thai nhi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến