Thuốc phá thai và cách sử dụng

Hiện nay, bỏ thai bằng thuốc chính là phương pháp đã được áp dụng rất nhiều trong bỏ thai. Vì vậy, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao nhằm đảm bảo không nguy hiểm với bà bầu cũng chính là câu hỏi được nhiều chị em lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những mẫu thuốc được dùng ở trong phá thai

Hiện tại, ở trên thế giới tồn tại 4 loại thuốc phá thai. Nhưng, tại Việt Nam chỉ dùng hai loại chính là thuốc bỏ thai thứ nhất cũng như thuốc đình chỉ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai hai loại này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Nếu như chỉ sử dụng 1 trong 2 thì thường khiến phương pháp loại bỏ thai bằng thuốc không thành công. Từ đó k chỉ làm thai phụ đánh mất vai trò làm mẹ còn nguy hiểm đến tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn cản những tác động của Hormone Progesterone lên màng trong buồng tử cung cũng như màng bụng. Điều này dẫn đến tình trạng bong niêm mạc cổ tử cung cũng như gây mềm tử cung. Kết quả chính là làm cho túi thai đang bám trên thành cổ tử cung bị tróc cũng như rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên làm cho bào thai nhi bong ra khỏi niêm mạc buồng tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ 2 thường ép làm cho tử cung bị co bóp liên tục nhằm tống túi thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc của Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được áp dụng với những hoàn cảnh thai nhi từ 5 – 7 tuần tuổi. Cũng như buộc phải được tiến hành ở các Phòng khám đa khoa được xét duyệt, dưới sự giám sát chặt chẽ ở bác sỹ. Hai loại thuốc này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Nhóm thuốc thứ 1 uống trước, loại thuốc thứ hai uống sau.
Sau lúc thai phụ đã được làm những xét nghiệm quan trọng, siêu âm xác định tuần tuổi thai nhi cũng như ký giấy đảm bảo. Bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn chị em uống 1 loại thuốc đầu tiên. Sau đó 48h giờ, thai phụ phải trở lại Phòng khám đa khoa nhằm sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong trường hợp, chị em không trở lại để sử dụng viên thuốc thứ hai hoặc tự uống ở nhà, mà xuất hiện hậu quả gì thì Phòng khám đa khoa có thể hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với 1 số trường hợp thai phụ do không tuân thủ theo chỉ định, chỉ dẫn ở bác sỹ mà tự uống thuốc đình chỉ thai ở nhà gây ra băng huyết, sốc phản vệ, đặc biệt chính là tử vong. Vì thế, để đảm bảo không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em bắt buộc đến phòng khám để uống thuốc phá thai không nguy hiểm dưới sự hướng dẫn và quan sát của y bác sĩ.
Mong rằng những san sẻ cơ bản ở phong kham binh duong về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có thể hỗ trợ các bạn hiểu hơn về phương pháp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến