Nguyên nhân gây ngứa 2 bên mép vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là hiện tượng hay gặp ở các chị em, khiến cho các bạn thấy khó chịu, tác động đến quá trình sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa ngoài âm đạo có khả năng là dấu hiệu của các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường tác hại đến thân thể cũng như khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết dưới đây được các bác sỹ phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu 1 cung cấp, mong rằng có thể mang đến cho chị em các kiến thức hữu ích.

Nguyên nhân gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngoài âm hộ chính là thắc mắc sinh lý hay gặp, chị em phụ nữ thường mắc phải do những nguyên do như:
Vệ sinh âm hộ k bảo đảm hoặc hay sai cách: Âm hộ không được sạch sẽ hoặc không vệ sinh đúng phương pháp, gây mất đi cân bằng nồng độ PH bên trongâm đạo khiến môi trường âm hộ biến đổi, những vi-rus có hại chuyển biến dẫn đến cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ bừa bãi: Không sử dụng bao cao su khi làm "chuyện đó" hay làm "chuyện đó" với nhiều đối tượng làm lây nhiễm các bệnh lý lây truyền qua đường quan hệ.
Những nguyên do khác là: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho Hormone đánh mất thăng bằng, thụt rửa khá sâu vùng kín, đặt vòng ngừa thai cũng như nạo hút thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em bị ngứa 2 bên mép âm đạo chính là do mắc phải những bệnh PK dưới đây:
Nấm âm hộ: Triệu chứng đặc trưng của nhiễm nấm âm đạo là ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hay xanh, âm đạo sưng tấy đỏ và ngứa.
Nhiễm khuẩn âm hộ: Đặc trưng là vi khuẩn Trichomonas… Làm cho vùng kín ra nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, mụn giộp sinh dục cư trú trên vị trí niêm mạc da, đặc biệt là hai bên ven âm hộ cũng dẫn đến cảm giác ngứa ngáy.
Rận lông mu: Ký sinh thường tập trung ở vùng da tại bộ phận sinh dục, uống máu tại vùng này và gây ra hiện tượng ngứa ngáy âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm như thế nào?

Ở những trường hợp triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có khả năng tự chữa trị bằng cách điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt như sau: k gãi, giảm thiểu dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ âm hộ luôn luôn khô thoáng, k sử dụng chất tẩy rửa âm đạo, làm "chuyện ấy" an toàn… Kèm theo đó, chị em nên đi thăm khám y bác sĩ lúc ngứa ngáy dữ dội cũng như trong thời gian dài.
Trên đây chính là san sẻ ở những y bác sĩ ở phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Tp Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như phương pháp khắc phục hiện tượng ngứa âm hộ. Mọi băn khoăn nào khác, xin mời mọi người gọi đến với chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến