Bỏ thai thông qua thuốc

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc khi chị em không mong muốn mang thai ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì việc mang bầu ngoài ý muốn vẫn thấy thường ngày cũng như kết quả chính là chị em bắt buộc tìm đến biện pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được nhiều chị em lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, đây có là phương pháp hiệu quả? Sau đây chính là những vấn đề chị em phải biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là phương pháp dùng thuốc để đẩy thai nhi ra ngoài. Khác với tiểu phẩu ngoại khoa, biện pháp này rất ít gây ra đau hơn, rất ít gặp phải hậu quả như thủng cổ tử cung, rất ít tổn thương ruột và rất ít gây ra các hiện tượng bám tử cung dẫn đến hiếm muộn – vô sinh. Nhưng, biện pháp này cũng gây tác động tới yếu tố tâm lý nặng nề của chị em nữ giới và nó chỉ mang lại hiệu quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ có thể tham khảo chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây xuất huyết thời gian dài, có các trường hợp kéo dài 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm 3 bước:
- Gây bong thai nhi: Người bệnh sử dụng viên thuốc thứ 1 200mg ngay tại cơ sở y tế nhằm làm tróc túi thai ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung sau đó về nhà tự theo dõi theo chỉ dẫn ở y bác sĩ.
- Đẩy thai nhi ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bản thân người bệnh quay lại cơ sở y tế sử dụng tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (để tống thai ra) cũng như lưu lại phòng khám trong ba giờ để theo dõi mạch đập, áp huyết (cứ nửa giờ một lần). Vị trí theo dõi này cần có đủ những trang bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời nên có đủ điều kiện để chuyên chở người bệnh lên cơ sở y tế cao hơn.
- Khám kết quả: Sau khoảng 14 ngày, người bệnh tới thăm khám lại. Nếu siêu âm vẫn phát hiện thai nhi phát triển cũng như tim thai vẫn còn thập thì phải đình chỉ thai bằng biện pháp khác; không được giữ lại thai.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng cho các trường hợp thai nhi ngoài buồng tử cung, thai phụ bị mắc căn bệnh về thiếu máu, thận. Gan… Và đang mang vòng.
- Sản phụ bắt buộc nói rõ cùng chuyên gia tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Chuyên gia thường căn cứ vào đó mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm quyết định sử dụng giải pháp loại bỏ thai nội khoa không.
- Sau lúc tiến hành loại bỏ thai thông qua thuốc nội khoa thường có các tác dụng phụ như xuất huyết, rỉ máu trong thời gian dài, nôn cũng như buồn nôn. Đây là một số tình trạng có khả năng gặp lúc bỏ thai thông qua thuốc, bởi vậy sản phụ cũng không cần quá lo âu.
- Sản phụ không nên dùng các thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì các loại thuốc này làm hạn chế tác dụng thuốc) và cũng không được dùng những kháng viêm không có steroid (vì gây giảm thiểu hiệu lực ở phương pháp).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến