Bệnh trĩ và chuyện quan hệ vợ chồng

Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến ngày nay, bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Vậy bệnh trĩ và chuyện quan hệ vợ chồng có mối liên hệ gì và bị bệnh trĩ có quan hệ tình dục được hay không? Sau đây là phần chia sẻ của các bác sĩ về vấn đề đáng được quan tâm này.

Xem thêm bài viết trong blog: Bệnh lòi dom có phải là bệnh trĩ hay không.

Bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường

Bệnh trĩ là bệnh ở hậu môn - trực tràng, người bị bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường. Không gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của cả nam lẫn nữ.
Tuy nhiên, khi mắc bệnh trĩ nên chọn các tư thế quan hệ nhẹ nhàng, không quan hệ tình dục thô bạo đặc biệt Anal sex (quan hệ qua đường hậu môn) dẫn đến bệnh nặng hơn và gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục.

Bệnh trĩ và chuyện quan hệ vợ chồng
Bệnh trĩ và chuyện quan hệ vợ chồng
Đọc bài viết khác: phòng khám đa khoa thủ dầu một chất lượng không.

Ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với đời sống tình dục

Người mắc bệnh trĩ vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường tuy nhiên không phải là bệnh trĩ không gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Sau đây là các ảnh hưởng của bệnh trĩ đến chuyện chăn gối của các cặp đôi, đặc biệt là với trường hợp bệnh trĩ nặng, gây ảnh hưởng nhiều hơn đến “quan hệ vợ chồng”.
Tâm lý e ngại: nhiều phụ nữ sau khi sinh mắc bệnh trĩ, do tâm lý e ngại, xấu hổ nên ngại quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến tình cảm và đời sống hôn nhân.
Đau đớn làm giảm hưng phấn: Bệnh trĩ mãn tính gây đau đớn cho bệnh nhân khi búi trĩ đã sa ra ngoài. Vì vậy, đau đớn làm giảm hưng phấn khi quan hệ tình dục thật sự. Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể dẫn đến lãnh cảm tình dục và sợ quan hệ.
Có thể dẫn đến bệnh trĩ nặng hơn: âm đạo và hậu môn trực tràng có mối liên hệ với nhau. Vì vậy, khi quan hệ tình dục nhiều lần làm cho các tĩnh mạch, bộ phận âm hộ bị thừa máu, dẫn đến tụ máu cục bộ, đồng thời khiến cho thành âm đạo chịu kích thích trong thời gian đầu, khiến niêm mạc trực tràng bị sa xuống…. và bệnh trĩ sẽ trở nên trầm trọng hơn.
Đó là các ảnh hưởng thường gặp ở người bị bệnh trĩ, vì vậy khi có các dấu hiệu của bệnh trĩ, bệnh nhân không phép chủ quan mà khám và trị bệnh trĩ ngay. Nếu được khám và điều trị sớm, bệnh trĩ có thể điều trị một dễ dàng hơn nhiều.

Bệnh trĩ và chuyện quan hệ vợ chồng
Bệnh trĩ và chuyện quan hệ vợ chồng

Những chú ý khi quan hệ tình dục:

Khi mắc bệnh trĩ, các cặp vợ chồng tốt nhất nên điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt, nếu chưa điều trị thành công thì phải chú ý khi quan hệ tình dục một số điều như:
- Không quan hệ tình dục thô bạo, không anal sex
- Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ.
- Chọn các tư thế quan hệ tình dục nhẹ nhàng, tránh gây tổn thương ở vùng hậu môn.
- Không quan hệ nhiều trong quá trình điều trị bệnh trĩ.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các vấn đề liên quan đến bệnh tình dục thì có thể liên hệ đến phong kham uy tin thu dau mot, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Ngoài ra cũng có thể nhấp vào nút TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến