Những loại thực phẩm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng

Chắc hẳn ai cũng biết về chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh trùng như thế nào. Nhưng không phải ai cũng biết ăn gì để có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Hãy cùng tìm hiểu về những loại thực phẩm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng nhé.
Có khoảng gần 20% nam giới gặp vấn đề tinh trùng ít, tức là sau mỗi lần “ra quân”, trong mỗi ml tinh dịch thường có ít 15 triệu tinh binh. Tinh trùng ít và kém chất lượng cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm về chất lượng tinh trùng cũng như yếu tố môi trường, dinh dưỡng, các thói quen không lành mạnh như hút thuốc, thường xuyên dùng rượu, bia,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn chịu khó từ bỏ thói quen xấu, kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, phái mạnh có thể cải thiện lại chất lượng tinh trùng của mình. Những loại thực phẩm sau có thể sẽ giúp quý ông không còn phải lo lắng, bận tâm gì về chất lượng tinh binh của mình nữa.

Xem thêm: chữa xuất tinh sớm thủ dầu một.

Cà chua

Lycopene là chất oxy hóa có nhiều ở cà chua, không chỉ giúp cho tinh binh của chàng nhanh hơn về tốc độ, mà còn có thể cải thiện lại toàn bộ cấu trúc, hạn chế tình trạng tinh trùng dị dạng.

Quả óc chó

Chỉ với một lượng nhỏ óc chó, khoảng 5-7 quả mỗi ngày có thể cải thiện lại chất lượng tinh trùng một cách đáng, kể cả về cấu tạo lẫn cả khả năng di chuyển. Các quý ông hãy thử dùng quả óc chó ít nhất là một lần trong đời nhé.

Những loại thực phẩm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng
Những loại thực phẩm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng

Hạt bí

Bạn đừng bao giờ có tư tưởng coi thường hạt bí nhỏ, bởi nó có khả năng đặc biệt với nam giới. Hàm lượng kẽm có trong hạt bí đóng vai trò rất quan trọng, giúp quá trình hình thành hoocmon testosterone ở nam giới nhanh hơn và làm tăng lượng tinh trùng lên.

Đậu lăng

Với hàm lượng acid folic phong phú, sự xuất hiện của đậu lăng có trong thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể hạn chế nguy cơ hình thành các nhiễm sắc thể bất thường trong tinh trùng. Không chỉ nam giới mà ngay cả nữ giới muốn mang thai cũng nên thường xuyên ăn đậu lăng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ, acid folic trong đậu năng cũng có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa hai loại chất chống oxy hóa là quercetin và resveratrol, quả việt quất không chỉ có tác dụng duy trì sức khỏe của tinh trùng, tăng khả năng di chuyển và chất lượng tinh trùng mà còn giúp cải thiện lại “quân số” một cách tích cực.

Quả lựu

Quả lựu Không chỉ nổi tiếng với danh hiệu “siêu phẩm” chống oxy hóa, thường xuyên ăn lựu cũng giúp cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và viêm nhiễm.
Các chuyên gia cũng vừa phát hiện ra rằng, quả lựu đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên testosterone, đó là hoocmon quyết định đến chất lượng tinh trùng.

Đọc bài viết khác: chữa yếu sinh lý thủ dầu một.
Những loại thực phẩm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng
Xuất tinh sớm có thể xảy ra tình trạng tinh trùng yếu

Chocolate đen

Cho dù bạn không phải là đối tượng thích ăn ngọt đi nữa thì nam giới vẫn phải thường xuyên ăn chocolate để giúp cải thiện lại chất lượng của tinh trùng. Do trong chocolate có chứa nhiều acid amin L-arginine, giúp cải thiện cả chất và lượng của tinh binh. Các chàng nên ưu tiên dùng loại chocolate đen, nhất là loại chocolate đen cỡ 85% cacao.

Nước

Có thể bạn không biết, nhưng nước là một trong những cách cải thiện chất lượng tinh binh đơn giản mà hiệu quả đó là bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, nam giới cũng nên tránh các loại đồ uống có chứa caffein, cồn và chất kích thích để tránh “tác dụng ngược” có thể xảy ra.

Mọi thông tin liên quan đến tinh trùng hay nam khoa có thể liên hệ với phòng khám đa khoa thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến