Ngứa vùng lông mu ở nữ

Xung quanh câu hỏi ngứa ngáy bộ phận sinh dục ở nữ giới, có nhiều điều mà chị em nên đặc biệt nhấn mạnh do điều này phần nào báo hiệu sức khỏe của mỗi người. Một trong số triệu chứng không bình thường mà bạn gái cần lưu ý ấy là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng giải đáp thắc mắc này qua một số thông tin dưới đây.

Nguyên nhân gây ra bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm da

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida chính là một trong các nguyên nhân căn bản tạo nên tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín. Thông thường lông mu bị ngứa ngáy do 1 loại nấm có tên gọi là Candida gây nên. Loại nấm này có khả năng xâm nhập nhanh chóng cũng như theo khuôn khổ lúc môi trường vùng kín đánh mất sự thăng bằng.
Con đường lây truyền của nấm da Candida thường là thông qua đường tình dục, dùng chung đồ vật cá nhân cùng người bệnh.
Rận mu
Theo như thông tin tìm hiểu, 1 tác nhân khác dẫn đến hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín là bởi vì rận cua gây ra. Chúng còn được gọi với tên khoa học là Pthirus pubis, một loại côn trùng sinh sống và dẫn tới căn bệnh đến người bệnh, có khả năng sinh sống ở vị trí kín, không có ánh sáng và ẩm ướt như lông mu.
Không những thế chúng thường ký sinh ở lông bẹn, lông nheo, lông nách và cả tóc. Vì chúng có khả năng thay đổi màu cho nên nếu không để ý sẽ rất khó phát hiện. Chúng phát triển nhanh chóng làm bạn gái rất khó chịu bởi vì ngứa ngáy.
Căn bệnh viêm lỗ chân lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là một trong những tác nhân gây ra bị ngứa lông mu vùng kín. Triệu chứng bên ngoài chính là 1 số mụn đỏ tại nang lông, nhiều nốt mụn bên trong còn có sợi lông bị cuộn lại, hình thành mủ. Viêm lỗ chân lông thường chính là vì: Virus thâm nhập, lông mọc ngược tạo ra các mụn sưng đỏ, tẩy lông thường xuyên… gây ra.
Phương pháp điều trị và ngăn ngừa ngứa lông mu vùng kín
Nhằm bảo đảm an toàn, ngay sau khi phát hiện ngứa lông vùng kín bạn bắt buộc đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có uy tín để được một số bác sĩ giúp đỡ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây nên căn bệnh cũng như phương pháp trị bệnh nhanh chóng.
Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại thuốc chữa trị ngứa rát lông vùng kín khác nhau có thể trợ giúp chị em tạm thời ngăn ngừa hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu như sử dụng nhiều trong một thời gian lâu dài hoặc sử dụng không đúng phương pháp có thể gây ra ảnh hưởng đáng kể tới vùng kín.
Hiện tượng ngứa rát lông vùng kín bởi vì rận bẹn, bạn gái có khả năng sử dụng bông gòn thấm dầu hỏa rồi xoa trên vị trí da có rận lông mu. Sau tầm 30 phút, rận lông mu và những quả trứng của chúng sẽ bị loại bỏ cũng như các bạn chỉ cần tắm rửa sạch thông qua nước sạch là xong.
Qua bài viết trên là các thông báo về thắc mắc bị ngứa lông mu vùng kín được các chuyên gia tại cơ sở y khoa Thủ Dầu 1 giải đáp. Nếu còn có thắc mắc hoặc muốn được giải đáp thêm nên liên hệ qua hotline 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được những chuyên gia giúp đỡ giải đáp và thăm khám cụ thể hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến