Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu ở miệng

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu ở miệng là do quan hệ tình dục bằng miệng với người bệnh. Do đó, khuẩn lậu xâm nhập vào miệng, cũng đồng thời cũng xâm nhập vào cả đường sinh dục của người bệnh.

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, em là nam, năm nay em 28 tuổi. bác sĩ cho em hỏi là: Nếu bị bệnh lậu ở miệng thì ở niệu đạo có triệu chứng gì không?Bệnh lậu có bị nổi mẩn đỏ ở lưỡi hay da không thưa bác sĩ. Nếu em bị bệnh lậu ở miệng thì để lâu có ảnh hưởng gì hay không? Em đi điều trị bệnh chlamydia bằng thuốc doxycyline uống ngày 2 lần trong vòng 10 ngày liệu có hết bệnh lậu không? Mong bác sĩ sớm tư vấn. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.
Trả lời:
Trước đó bạn có quan hệ tình dục bằng miệng không, quan hệ bằng đường miệng có thể bị nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục thông qua các vết xây xước trên da và niêm mạc.


Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu ở miệng
Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu ở miệng

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng

- Miệng bị sưng đỏ và đau rát.
- Có mủ màu trắng hay vàng kèm theo các vết loét.
- Sưng hạch bạch huyết ở cổ họng.
Thuốc doxycylin là loại thuốc kháng sinh được chỉ định trong quá trình điều trị Chlamydia, không phải là thuốc kháng sinh được chỉ định trong điều trị bệnh lậu, vì thế nếu bị bệnh lậu ở miệng mà uống doxycylin thì sẽ không thể hết bệnh lậu được.
Bác sĩ chẩn đoán bạn bị bệnh Chlamydia thì bạn nên tiếp tục áp dụng theo đơn thuốc của bác sĩ hết 10 ngày, nếu các triệu chứng của bệnh không được cải thiện thì có thể nhờ đến sự tư vấn của các bác sĩ để điều trị bệnh lậu nếu đã mắc phải.

Đọc chủ đề khác có liên quan: thuốc trị bệnh lậu.

Dễ nhầm lẫn bệnh lậu với nhiệt miệng, viêm họng

Vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae là loại vi khuẩn lây qua đường tình dục hàng đầu trên thế giới, xâm nhập vào đường miệng chỉ sau từ 2-5 ngày gây ra bệnh lậu ở miệng.
Các dấu hiệu của bệnh lậu ở miệng khiến bệnh nhân thường hay nhầm lẫn mình bị nhiệt miệng hoặc viêm họng. Nhiều bệnh nhân tự ý ra hiệu mua thuốc kháng sinh về uống nhưng vẫn không thấy đỡ, các triệu chứng của bệnh lậu ở miệng vẫn cứ kéo dài và dai dẳng.
Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu ở miệng đều do quan hệ bằng miệng với người mắc bệnh. Vì thế khi khuẩn lậu xâm nhập vào đường miệng, cũng đồng thời cũng xâm nhập vào đường sinh dục của bệnh nhân. Triệu chứng bệnh lậu ở miệng thường đi kèm với các dấu hiệu như đi tiểu đau buốt, khó chịu, dịch sinh dục chảy ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu, cơ quan sinh dục sưng tấy, ngứa ngáy; quan hệ tình dục thường bị đau rát, giảm hưng phấn khi quan hệ; cảm giác đau bắt đầu từ vùng bụng dưới, đau vùng sống lưng và vùng xương chậu,…

Mức độ nguy hiểm của bệnh lậu ở miệng

Người bị bệnh lậu ở miệng thường có hơi thở thối, ảnh hưởng đến khả năng trong giao tiếp với những người xung quanh. Ngoài ra, bệnh lậu ở miệng cũng gây nguy hiểm đến sức khỏe: Người bị bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì khuẩn lậu ở miệng sẽ đi vào hạch và lan vào trong đường máu của bệnh nhân, gây ra thêm các vấn đề về xương, khớp,… rất khó điều trị. Bên cạnh đó, bệnh lậu ở miệng cũng là nguyên nhân gây bệnh ung thư vòm họng, đây là căn bệnh ung thư rất nguy hiểm, có thể gây tử vong cho người bệnh.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh lậu hoặc các bệnh liên quan đến nam phụ khoa có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến