Điều trị ngứa ngáy âm hộ bằng lá trầu

Ngứa rát vùng kín chính là 1 trong những hiện tượng hay gặp ở phụ nữ, thường có khá nhiều tác nhân dẫn tới tình trạng này. Ngứa ngáy âm đạo gây ra ảnh hưởng không tốt với sinh hoạt, cuộc sống thường ngày của bệnh nhân. Vì vậy, các chị em tìm đến nhiều cách nhằm điều trị, trong ấy điều trị ngứa rát âm đạo thông qua lá trầu được đa số chị em áp dụng nhất. Vậy phương pháp này có đúng có hiệu quả?
Click tại đây: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Điều trị ngứa ngáy âm đạo qua lá trầu không là cách thức được đa số bạn gái rỉ tai nhau áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có đúng thật sự an toàn và hiệu quả? Theo những y bác sĩ phòng khám chuyên khoa cho hay: Điều trị ngứa rát vùng kín bằng lá trầu không
Lá trầu có độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Tinh dầu có màu vàng nhạt, có mùi hương thơm nồng, có vị nóng cay. Chính những đặc tính, tác dụng này mà lá trầu có khả năng hạn chế những chủng vi-rus, nấm da, những nguyên động vật không để cho thâm nhập từ ngoài vào trong âm hộ ở nữ giới sử dụng . Song song, trợ giúp điều trị viêm ngứa âm đạo khá hiệu quả, ngăn chặn mùi khó chịu, tạo môi trường khô thoáng vùng kín, mau chóng khôi phục vết thương…
Tư vấn cách trị ngứa ngáy âm hộ bằng lá trầu đúng cách:
Cách 1: Xông âm đạo bằng lá trầu không
Chuẩn bị: Muối + lá trầu
Biện pháp làm: Rửa sạch lá trầu không cho vào nồi cho thêm nước sạch đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút. Sau đó, cho thêm khoảng 2 thìa muối vào đảo đều tay, đổ tiếp ra chậu nhỏ. Lúc nước lá trầu không giảm độ nóng, các bạn ngồi tại vị trí cao hơn tương đối để hơi nước lá trầu không bốc lên âm hộ. Biện pháp điều trị ngứa rát âm đạo này sẽ giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào bên trong giúp làm sạch mùi hôi và ngăn cản nấm, ngứa rát. Xông trong khoảng 10 phút, sau đấy, đợi nước lá trầu không nguội cũng như lấy luôn nước lá trầu không này để vệ sinh âm hộ.
Phương pháp 2: Rửa âm hộ qua lá trầu không
Nguyên liệu: 5 lá trầu không, nước nóng sạch.
Cách thực hiện:
Sơ chế sạch lá trầu, tiếp đó cho vào nước nóng sạch sẽ, để nguội trong khoảng 20 phút. Tiếp theo, các bạn đổ thêm ít nước sạch loãng pha thêm đến khi nguội bớt rồi vệ sinh thật sạch sẽ ở ngoài âm hộ. Kỹ thuật trị ngứa rát vùng kín bằng lá trầu này cần làm liên tiếp khoảng 2-3 lần/1 tuần. Các bạn sẽ có bất ngờ thú vị đối với phương pháp điều trị ngứa âm hộ này.
Ní như bạn không có lá trầu thì có thể thay thế qua lá chè tươi. Lá chè tươi cũng đem lại công dụng trị ngứa rát âm đạo hiệu quả như lá trầu.
Phương pháp 3: Phối hợp lá trầu với lá cây húng quế
Nguyên liệu: 5-6 lá trầu không, 2-3 lá cây húng quế
Phương pháp thực hiện:
Rửa sạch sẽ lá trầu không cũng như lá húng quế rồi cho vào máy xay kết hợp với ít nước sạch nghiền nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch đặc sệt. Sau đấy chắt lấy nước cốt và đổ ra chậu nhỏ, hòa lẫn với nước sạch loãng để nguội rồi vệ sinh sạch sẽ ở ngoài vùng kín.
Một số chú ý lúc chị em phụ nữ trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu.
Cách điều trị ngứa âm hộ bằng lá trầu tuyệt đối không nên thụt rửa âm hộ.
Một. Tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa âm đạo ở trong nước lá trầu không bởi vì sẽ tạo thời cơ cho vi-rus di chuyển ngược vào trong âm hộ gây ra viêm nhiễm.
Hai. Lúc tìm lá thì nên tìm lá tươi, có xuất xứ rõ ràng, về rửa sạch sẽ và ngâm thông qua với nước muối trước khi đun sôi.
Ba. Trước lúc nấu lên để dùng buộc phải rửa thật sạch sẽ lá trầu không.
4. Không nên quá lợi dụng hoặc rửa quá thường xuyên.
Năm. Hãy để nước lá trầu không thật nguội trước khi rửa để tránh dẫn đến bỏng rát.
6. Phương pháp điều trị ngứa rát vùng kín này cần sự kiên trì khá cao, vì thế, chị em hãy siêng năng áp dụng và thực hiện theo đúng hướng dẫn để mang lại được kết quả cao nhất.
Nên quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến