Không quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu lây bệnh sùi mào gà, thường gặp ở thanh thiếu niên trẻ tuổi thích tò mò, tìm hiểu về giới tính, có hành vi quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Nếu phát hiện bệnh mà không tiến hành điều trị dứt điểm vẫn cứ tiếp tục quan hệ với các đối tượng khác thì sẽ làm lây lan bệnh nhanh chóng và để lại nhiều tác hại cho người bệnh. Quá trình điều trị bệnh sùi mào gà đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ quy định của bác sĩ, để ngăn chặn bệnh lây sang cho bạn tình thì tốt hơn hết người bị bệnh sùi mào gà không nên quan hệ tình dục, thay vào đó nên tích cực điều trị bệnh.

Mắc bệnh sùi mào gà thì không nên quan hệ tình dục

Người bị bệnh sùi mào gà nếu không được quan hệ trước khi điều trị khỏi bệnh. Nếu không tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ thì sẽ lây bệnh sùi mào gà cho cả cặp vợ chồng hoặc bạn tình.
Do các nốt sùi mào gà thường mọc ở dây phanh hãm dương vật, quy đầu, âm vật, miệng âm đạo,… khiến ham muốn tình dục bị kìm hãm, khó có thể đạt khoái cảm. Vợ (chồng) mắc bệnh này sẽ khiến cho cả hai người bị áp lực tâm lý, không còn tin tưởng nhau, bất hòa gia đình, cộng thêm quá trình điều trị bệnh sùi mào gà dễ gây tổn thương các mô thần kinh cảm xúc, ảnh hưởng đến vấn đề tình dục sau này.


Không quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà
Không quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà
Nếu vợ(chồng) bị mắc bệnh khi quan hệ tình dục sẽ lây cho đối tác, nhiều người nghĩ rằng sử dụng bao cao su sẽ tránh được lây truyền nhưng ý nghĩ này rất sai lầm, thực chất bệnh sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội nói chúng là các bệnh lây qua đường tình dục là chủ yếu, sử dụng bao cao su khi quan hệ sẽ không thể đảm bảo an toàn cho bạn tình hoặc vợ(chồng). Tốt hơn hết người bệnh không được quan hệ tình dục trước khi điều trị sao cho hết bệnh.
Các bác sĩ điều trị sùi mào gà của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một đưa ra một số lời khuyên với người bệnh là khi chưa điều trị xong bệnh sùi mào gà thì KHÔNG ĐƯỢC phép quan hệ tình dục.
- Có nhiều người ý thức được sự nguy hiểm của căn bệnh sùi mào gà nên ngay sau khi mắc bệnh lại cảm thấy có lỗi với bạn tình, càng không muốn lây bệnh cho người khác nên đã né tránh chuyện phòng the. Tuy nhiên cũng có một số người do nhu cầu sinh lý vẫn quan hệ bình thường dẫn đến lây bệnh sùi mào gà.
- Khi chưa điều trị bệnh sùi mào gà xong không nên quan hệ tình dục để phòng tránh lây bệnh cho bạn tình đồng thời nâng cao tính hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh cho người bệnh.
- Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà nếu vẫn tiếp tục quan hệ thì sẽ giảm sức đề kháng, gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi bệnh.

Đọc chủ đề khác: hình ảnh sùi mào gà ở nữ.

Nhận biết bệnh sùi mào gà khi bị nhiễm

- Sùi mào gà lây theo con đường tình dục và sau khi mắc phải virus HPV, thời gian ủ bệnh từ 1-8 tháng, ban đầu không có biểu hiện rõ ràng nào càng về sau các triệu chứng xuất hiện càng nhiều.
- Triệu chứng bệnh sùi mào gà xuất hiện các nốt trắng, hồng nhạt, thường mọc ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, hậu môn, ở nữ và mọc trên thân dương vật, bìu, quy đầu, họng, hậu môn ở nam,…. Các nốt sùi này dù có thời gian sẽ tạo thành các nốt mụn thịt có chứa nước dịch hoặc mủ, sau đó tạo thành từng đám như hoa mào gà hoặc súp lơ.
Bệnh sùi mào gà có tính lây nhiễm cao nên cần phải tránh quan hệ tình dục khi bệnh vẫn chưa được điều trị xong. Kết hợp với việc tuân thủ đầy đủ quy trình điều trị của các bác sĩ sẽ giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ virus HPV gây bệnh.

Nếu bạn vẫn còn đang gặp rắc rối về bệnh sùi mào gà hay có biểu hiện của bệnh sùi mào gà cần phải được kiểm tra toàn vui lòng liên hệ đến kham nam khoa o binh duong theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm cho bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến