Quan hệ khi bị viêm bàng quang có được không?

Thắc mắc: Xin chào phòng khám nam khoa ở bình dương! Dạo gần đây khi đi tiểu tôi cảm thấy buốt và rát, khi đi thăm khám thì được các bác sĩ thông báo là tôi bị viêm bàng quang giai đoạn đầu. Qua tìm hiểu trên mạng, thì viêm bàng quang có thể lây qua cho bạn tình bằng việc quan hệ. Không biết thông tin này có đúng thế không? Mong các bác sĩ giải đáp giúp tôi - Xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Giải đáp thắc mắc: Chào bạn! Phòng khám nam khoa rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, về câu hỏi của bạn các bác sĩ tại phòng khám xin được trả lời như sau:

Viêm bàng quang là tình trạng mà hệ thống tiết niệu bị viêm nhiễm. bệnh này sẽ gây nên những phiền toái và khó chịu dành cho người bệnh cũng với các biểu hiện như tiểu cảm thấy buốt, rắt, thậm chí có trường hợp là tiểu ra máu. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời, thì bệnh sẽ chuyển sang các di chứng nguy hiểm, gây tác động xấu đến chức năng sinh sản của các "quý ông".

Những tác nhân gây nên viêm bàng quang

  • Đầu tiên phải kể đến đó là việc bị nhiễm vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn E.Coli. Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không đúng cách hay mặc đồ lót quá chật, thiếu chất lượng là nguyên nhân làm vi khuẩn E.coli xuất hiện.
E.coli - nguyên nhân gây viêm bàng quang
  • Các bệnh lý khác: Sỏi bàng quang, tuyến tiền liệt bị u xơ, ung thư cổ bàng quang hoặc bị hẹp niệu đẹo bẩm sinh...... cũng có thể làm viêm nhiễm bàng quang.
  • Hoặc các tác nhân khác như: Chế độ dinh dưỡng - ăn uống không hợp lý.... tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.
  • Bệnh viêm bàng quang có các triệu chứng như tiểu nhiều, tiểu buốt,.... thậm chí là tiểu ra máu.

Vậy viêm bàng quang khi quan hệ có bị lây hay không?

Theo như những tác nhân vừa kể, thì quan hệ không an toàn có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm bàng quang. Vì thế, lời khuyên tốt cho bạn là khi thực hiện điều trị bệnh viêm nhiễm bàng quang thì không nên có quan hệ, bạn hãy đợi đến khi căn bệnh khỏi hẳn, hoặc nếu không thể "dừng lại" thì bạn cần nên sử dụng các biện pháp an toàn trước khi thực hiện quan hệ. Lý do tại sao nói không nên quan hệ khi đang điều trị bệnh là:
  • Nếu quan hệ trong khi bàng quang bị viêm thì sẽ làm cho bạn cảm thấy đau đớn hơn, làm gián đoạn, trường hợp nguy hiểm hơn là có thể làm cho vi khuẩn có cơ hội lây nhiễm trở lại cao hơn nhiều so với lúc bình thường.
  • Nếu tình trạng viêm bàng quang ở dạng cấp tính thì sẽ còn làm cho nam giới cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, sốt.... Nếu có quan hệ thì "nó" không chỉ có tác động xấu đến sức khỏe của bạn tính mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn....
Trên đây là bài viết về “Quan hệ khi bị viêm bàng quang có được không?” tại PK Bình Dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến