Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng loại thuốc nào?


Với ngành y học ngày càng phát triển, hiện có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả và dùng thuốc là một trong số cách điều trị được nhiều người ưu thích và quan tâm. Nhưng, nếu không sử dụng đúng cách và phù hợp với tình trạng bệnh ở từng người thì có thể gây ra nguy hiểm, thậm chí đe doạ đến tính mạng của người dùng thuốc.

Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng loại thuốc nào
Hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng loại thuốc nào


Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Trĩ Thủ Dầu Một cho biết việc áp dụng điều trị bằng thuốc chỉ nên thực hiện đối với những bệnh nhân có mức trĩ ở độ 1,2. Hiện có 3 dạng thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ đang được áp dụng hiện nay là:

Thuốc uống: Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ chỉ định thuốc uống phù hợp với từng bệnh nhân.

Thuốc bôi: Nếu vị trí tổn thương nằm phía bên ngoài, bác sĩ có thể chỉ định để bệnh nhân dùng kết hợp thuốc bôi nhằm giảm nhanh các cảm giác đau đớn, khó chịu.
Thuốc đặt: Trong trường hợp cần thiết, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc đặt hậu môn nhằm mang lại hiệu quả điều trị trĩ cao.

Ngoài ra, các phương pháp đông y như rau diếp cá, nha đam, nghệ tươi, quả sung… cũng đã được thực nghiệm trên thực tế và cho ra kết quả tương đối khả quan đối với những bệnh nhân bị trĩ. Tuỳ theo mức độ bệnh trĩ có nguy hiểm không mà người bệnh có thể sắc thuốc uống, nấu nước xông hay đắp trực tiếp lên vùng thương tổn.

Để hỗ trợ cho việc điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn, người bệnh cần thăm khám và làm các xét nghiệm chuyên khoa cần thiết, từ đó xác định đúng tình trạng bệnh cũng như áp dụng thuốc trị bệnh phù hợp nhất.

Những lưu ý cho người sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ:


-Thực hiện kiên trì, đúng đơn thuốc và liều lượng cũng như theo chỉ dẫn từ phía y sĩ.

- Không nên dùng thuốc ngắt quãng( dùng giữa chừng ) tránh tình trạng kháng hay người bệnh sẽ bị nhờn thuốc dẫn đến không hiệu quả nữa.

-Đặc biệt tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà sử dụng mà không được sự cho phép của y sĩ.

- Luôn đảm bảo giũ vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ

- Thường xuyên bổ sung đồ ăn, thức uống chữa nhiều chất  xơ

- Hạn chế ăn đồ cay nóng và dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

- Một ngày đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước trở nên.

- Suy nghĩ tích cực hơn, tránh stress dài hạn, kết hợp tập thể dục thể thao điều độ

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bôi
Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bôi


Việc sớm áp dụng thuốc  điều trị bệnh kịp thời ngay giai đoạn đầu không chỉ giúp cho bệnh nhanh khỏi hơn mà còn hạn chế được nhiều biến chứng khác có thể xảy ra, tránh việc tái phát bệnh nhiều lần, phương pháp gọn nhẹ, đơn giản nên chi phí cũng có phần tiết kiệm hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà các bác sĩ chuyên khoa đã chia sẻ, hy vọng rằng thông qua đó thì người bệnh đã biết đến các loại thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả.

Ngoài ra, chúng tôi cũng mong rằng bạn nên tìm hiểu người bị bệnh trĩ không nên ăn gì để biết cách tự chăm sóc bản thân để hỗ trợ việc điều trị trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người. Vì vậy, hãy trân trọng khi còn có thể.


Trên đây là những giới thiệu về hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng loại thuốc nào của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một về bệnh viêm cổ tử cung. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể gọi tới hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào ô >>Tư vấn trực tiếp<< để được tư vấn thêm.

 http://tuvan.dakhoathudaumot.vn/LR/Chatpre.aspx?id=MDK55124625&lng=en&p=http://phongkhamdakhoathudaumot.vn/



Bình Phước , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức,  Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Quận bình thạnh , Quận12, Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Nhận xét

Bài đăng phổ biến