Đứt dây hãm quy đầu

Nếu vào 1 ngày đẹp trời, nếu như khi thủ dâm hoặc quan hệ, bỗng cảm thấy đau và chảy máu và chắc chắn bạn sẽ rất lo lắng về tình trạng. Vậy thực sự hiểu hiện này có đúng hay không? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Các bác sĩ chuyên các bệnh nam khoa cho biết: Đối với nữ giới, nếu quan hệ bị và chảy máu có thể là dấu hiệu của rách màng trinh (nếu đó là quan hệ lần đầu) hoặc là nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa. Còn đối với nam giới, việc quan hệ bị chảy máu có thể là do bị đứt dây hãm quy đầu dương vật.

Dây hãm quy đầu là gì?

Dây hãm quy đầu (Frenulum) hay còn được biết là phanh hãm quy đầu là 1 lớp da (dải niêm mạc) có hình chữ Y ngược, vị trí ở mặt dưới quy đầu nối liền quy đầu với lớp da của quy đầu. Vùng dây hãm quy đâu này rất nhạy cảm, vì nó tập trung rất nhiều dây thần kinh cảm giác.

Ngày xưa, các quý ông cho rằng dây hãm quy đầu có tác dụng giúp cho "cậu nhóc" được cương cứng, "dây hãm" nếu bị đứt thì sẽ không thể làm cho "câu nhóc" không thể cương cứng được, không còn khoái cảm trong tình dục nữa. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy "dây hãm" có cấu tạo khá đơn giản và không có tác dụng giúp cho "cậu nhỏ" cương cứng được, thậm chí nó còn đem lại sự phiền toái vì dây hãm quá ngắn. Vì thế, có nhiều trường họp khi thực hiện cắt bao quy đầu, các bác sĩ còn có thể chỉ định thêm việc chỉnh sửa dây hãm khi nó bị ngắn. Vì, nếu dây hãm quá ngắn hoặc dài, thì khi "cậu nhỏ" cương lên, thì vùng quy đầu sẽ bị kéo xuống, gây khó khăn cho việc quan hệ, thậm chí trường hợp bị đứt dây hãm sẽ làm chảy máu và gây đau đớn hơn cho người bị.


Ảnh minh họa

Mối nguy hiểm khi bị đứt dây hãm quy đầu

Nếu bị đứt thì sẽ gây tổm thương mạch máu của "dây". Trong trường hợp đó, người bị sẽ cảm tháy rất đau dớn và chảy máu liên tục. Đối với trường hợp đó, nam giới cần phải nhập viện ngay để được khâu và cầm máu lại.

Nếu dây bị rách "nông" sẽ chảy máu nhẹ và có thể tự cầm máu, vết thương sẽ tự lành lại nhưng sẽ để lại sẹo. Vết sẹo này sẽ làm cho day hãm càng ngắn đi và sẽ gây đau khi có quan hệ và trường hợp xấu là có thể bị rách tiếp, làm ảnh hưởng xấu tới đời sống tính dục.


Trường hợp dây hãm bị rách còn có thể là do bị căng tức quá mức. Đứt dây hãm sẽ gây ra tình trạng chảy máu cục bộ ở vị trí bị đứt và gây đau đớn, sẽ làm cho các anh có cảm giác sợ hãi, làm ảnh hưởng đến các hoạt động tình dục.

Bị đứt dây hãm nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến tình trạng viêm loét, dương vật không thể cương cứng được.Vì thế, khi thấy có dấu hiệu bị chảy máu khi quan hệ, thì nên đi thăm khám và điều trị ngay, tránh để bệnh phát triển nặng hơn.

Trên đây là bài viết về “Đứt dây hãm quy đầu” của phòng khám bệnh nam khoa tại Thủ Dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến