Viêm bàng quang có nguy hiểm hay không?

Câu hỏi: Xin chào các bác sĩ! Dạo gần đây, tôi thường xuyên phải tiểu nhiều và cảm thấy rất đau buốt, tôi cảm thấy rất lo lắng. Và tôi càng cảm thấy lo lắng hơn thế khi được chuẩn đoán là mình mắc viêm bàng cấp tính. Xin hỏi bác sĩ là bệnh này có nguy hiểm không? Mong bác sĩ giải đáp giúp - xin chân thành cảm ơn.

Giải đáp thắc mắc: Chào bạn! Phòng khám nam khoa ở bình dương rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, về câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm bàng quang có nguy hiểm hay không?

Viêm bàng quang là một trong những biểu hiện của nhiễm trùng đường tiết niệu rất thường gặp ở nhiều người. Các số liệu thống kê gần đây đã cho thấy, nếu 100% trường hợp bị nhiễm trùng đường tiết niệu, thì có tới một nữa trong số đó là bị viêm bàng quang.

Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm bàng quang là do vi khuẩn Escherichia coli (E.coli) gây ra. Bệnh không những gây ra những bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống mà còn gây ra các tình trạng tiểu buốt, rắt, tiểu nhiều, thậm chí là tiểu ra máu..... gây ra các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh.

  • Làm thận bị nhiễm trùng hoặc suy thận: Bàng quang và thận đều là những cơ quan rất quan trọng trong hệ thống tiết niệu. Nếu như bàng quang bị viêm, thì sẽ gây rối loạn tiểu tiện, rồi làm ảnh hưởng tới hoạt động của thận. Nếu kéo dài thì sẽ làm suy thận, nặng hơn có thể làm hỏng thận.
Viêm bàng quang có nguy hiểm hay không?
Ảnh minh họa
  • Thiếu máu: Nếu người bệnh bị viêm bàng quang cấp tính thì sẽ có thể gặp phải tình trạng tiểu ra máu, nếu kéo dài thì có thể làm người bệnh gặp phải nguy cơ mấu máu và thiếu máu kéo dài.
  • Làm viêm nhiễm những bộ phận lân cận: Đối với nam giới, bệnh sẽ sẽ gây viễm nhiễm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm nhiễm niệu đạo..... gây tác động xấu tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh.
  • Khả năng bị vô sinh hiếm muộn cũng sẽ tăng cao.
Trên đây là bài viết về “Viêm bàng quang có nguy hiểm hay không?”. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Nhận xét

Bài đăng phổ biến