Trĩ ngoại cấp độ 1 nhận biết ra sao và cách điều trị


Hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh trĩ ngoại và đang có hiện tượng gia tăng nhanh. Do đó các chuyên gia trong lĩnh vực hậu môn và trực tràng của phòng khám Thủ Dầu Một mong muốn sẽ gửi đến bạn đọc những thông tin hữu ích về những dau hieu cua benh tri ngoai ngay từ giai đoạn đầu để người bệnh sớm phát hiện và có các biện pháp điều trị thích hợp, phòng tránh bệnh trở nặng và dẫn đến nhiều biến chứng khác nguy hiểm hơn.

Cách nhận biết bệnh trĩ ngoại cấp độ 1


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các búi tĩnh mạch bên trong đường ống hậu môn và trực tràng bị căng giãn quá mức gây nên sưng, viêm nhiễm và chảy máu mà hình thành nên bệnh trĩ. Đối với trường hợp này bệnh nhân thường sẽ sớm phát hiện bệnh với các dấu hiệu bệnh trĩ ngoại là gì như sau:

Dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại cấp độ 1
Dấu hiệu nhận biết trĩ ngoại cấp độ 1

- Đau rát hậu môn: búi trĩ hình thành bên trong chưa đủ lớn để lòi ra ngoài nhưng vẫn khiến bệnh nhân cảm thấy cộm và đau rát ở vùng hậu môn.

- Ngồi không yên: người bệnh còn có cảm giác vướng víu, khó chịu khi ngồi lâu ở một chỗ.

- Ngứa ngáy hậu môn: do bên trong đường ống trực tràng hậu môn đang bị tổn thương, viêm nhiễm nên ngứa ngáy hậu môn được xem là dấu hiệu sớm nhất cảnh báo bệnh

- Búi trĩ lòi ra ngoài: đây là dấu hiệu có thể có hoặc không ở cấp độ 1 của bệnh trĩ ngoại. Một số trường hợp do búi trĩ quá gần lỗ hậu môn nên dễ dàng lòi ra ngoài dù có kích cỡ nhỏ.

- Ngoài ra, người bệnh sẽ không thấy ngay các dấu hiệu đi cầu ra máu hay đau đớn khi đi đại tiện cho đến khi bệnh chuyển biến nặng hơn.

Trĩ ngoại cấp độ 1 sẽ không dừng ở đó mà tiếp tục phát triển theo chiều hướng xấu đi với búi trĩ thòng xuống nhiều hơn, kích cỡ lớn hơn. Người bệnh sẽ càng cảm thấy cộm cấn, đau hơn khi ngồi hoặc đi tiêu với triệu chứng chảy máu.


Cách điều trị hiệu quả cho bệnh trĩ ngoại cấp độ 1


Tuy bệnh mới được nhận biết là ở giai đoạn đầu nhưng nếu không được điều trị hiệu quả, lâu ngày sẽ có nhiều ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh, biến chứng của bệnh gây những hậu quả khôn lường. Do đó, bệnh nhân được khuyên nên tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa với đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại. Nếu đang sinh sống tại khu vực Tân Uyên, Thuận An, Bình Dương thì bệnh nhân có thể tìm đến những địa chỉ chữa bệnh trĩ ngoại uy tín như Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một , tọa lạc tại số 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một(đối diện tòa nhà Becamex). Khám chữa bệnh từ 8h00 - 20h00 Tất cả các ngày (kể cả T7-CN)

Phương pháp được thực hiện hiệu quả hiện nay:


Sử dụng thuốc:

Nếu bệnh nhân được chẩn đoán bị bệnh trĩ ngoại cấp độ 1, mức độ nhẹ thì bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc bôi hậu môn kết hợp thuốc uống với tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh trĩ ngoại, hạn chế tối đa tình trạng sưng viêm.Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý dùng thuốc theo đơn của bác sĩ và không nên tùy tiện mua thuốc tự điều trị tại nhà hoặc bỏ lỡ quá trình điều trị giữa chừng mà chưa hỏi qua ý kiến bác sĩ.

Cách điều trị hiệu quả cho bệnh trĩ ngoại cấp độ 1
Cách điều trị hiệu quả cho bệnh trĩ ngoại cấp độ 1


Kỹ thuật HCPT - PPH:

Ở mức độ nặng hơn hoặc người bệnh bị trĩ hỗn hợp, kết hợp thêm trĩ nội thì các bác sĩ có thể yêu cầu bạn phải thực hiện tiểu phẫu bằng phương pháp HCPT - PPH. Không chỉ kéo ngược các búi trĩ đang sa ra ngoài vào lại bên trong mà công nghệ này cho phép bác sĩ thực hiện cắt và khâu lại ngay chân các búi trĩ, không gây ảnh hưởng lên vùng nệm ngay lỗ hậu môn nên giúp bệnh nhân tránh tình trạng đi tiêu không kiểm soát.


Mọi chi tiết đặt lịch hẹn khám xin nhấp ngay vào hình BÁC SĨ TƯ VẤN bên dưới hoặc gọi vào tổng đài tư vấn miễn phí 0650 368 9588.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến