Thắc mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu có thể tự điều trị không?


Bệnh trĩ giai đoạn đầu (1 và 2) có thể tự điêu trị  khỏi  tại nhà được không? Đây là thắc mắc của anh N( Phú giáo) gửi về phòng khám Thủ Dầu Một chúng tôi với nội dung kể về tình trạng đại tiện ra máu và được chuẩn đoán là trĩ nội cấp độ 1, anh N tâm sự từ ngày biết mình bị bệnh, tâm lý lo sợ, ăn uống không ngon, ngủ không đủ giấc vì những cảm giác đau đớn hành mỗi lần đi cầu. Mong bác sĩ tư vấn dùm phương pháp điều trị trĩ giai đoạn nhẹ.

Thắc mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu có thể tự điều trị không?
Thắc mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu có thể tự điều trị không?



Anh N thân mến, hiểu được nổi khổ mà anh và những người đang mắc căn bệnh hậu môn phiền toái này phải chịu đựng, hôm nay các chuyên gia của phòng khám chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp hợp lý những thắc mắc trên của anh qua bài viết dưới đây.

Các chuyên gia giải thích về hiện tượng bệnh trĩ nội là do rối đám tĩnh mạch mà bị phình to ra ở bên trong ống hậu môn, nắm phía trong đường lược và người bệnh không thể nhìn thấy được từ bên ngoài. Chỉ phát hiện được khi búi trĩ lồi ra khi đi đại tiện và nó có thể co ngược lại vào trong. Trường hợp trĩ nặng phải dùng tay ấn vào nó mới co lại vào trong.

Bệnh trĩ nội cũng có 4 cấp độ, bạn đang ở cấp độ 1 và 2 thì rất dễ điều trị. Nếu đang tiến triển qua cấp độ 3 hoặc 4 trĩ nội lòi hẵn ra ngoài thì đòi hỏi người bệnh cần đi phẫu thuật cắt trĩ mới có thể khỏi được.

Bạn N thân mến nếu bạn còn không nhanh chóng đi điều trị, bệnh trở nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng đặc biệt là nhiễm trùng máu hay ung thư trực trạng.

Do đó, nhận biết sớm các dấu hiệu để phát hiện bệnh ngay khi bệnh ở cấp độ 1, cấp độ 2 là cách tốt nhất để bệnh nhân tìm đến các phương pháp điều trị kịp thời.

Triệu chứng của bệnh trĩ nội độ 1, 2


- Người bệnh khi đai đại tiện bị ra máu  tươi, có thể nhìn thấy khi nó dính một chút ở phân hoặc thông qua giấy vệ sinh, có trường hợp chảy nhỏ giọt hoặc chảy thành tia khi người bệnh đi đại tiện.

- Đau rát ở hậu môn khi đi vệ sinh.

- Hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Trĩ nội độ 2 cũng có triệu chứng như trên, ngoài ra, người bệnh còn có cảm giác hậu môn ẩm ướt, ngứa ngáy. Đặc biệt, khi đi đại tiện, người bệnh sẽ thấy búi trĩ tòi ra giống như một mẩu thịt thừa nhỏ ở hậu môn, nhưng ngay sau đó búi trĩ sẽ tự co tụt vào trong.

Những cách trị bệnh trĩ giai đoạn đầu như thế nào?


Theo đánh giá của các chuyên gia, trĩ nội giai đoạn nhẹ, không gây ra nhiều biến chứng gì vì vậy việc trị bệnh trĩ  trong giai đoạn này cũng không quá khó khăn.
Người bệnh trĩ có thể tự điều trị bằng thuốc( phương pháp nội khoa) theo đơn của bác sĩ. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn địa chỉ phòng khám uy tín đề tiến hành các thủ thuật thắt búi trĩ hay quang đồng hồng ngoại, có thể chích xơ búi trĩ ….


Những cách trị bệnh trĩ giai đoạn đầu như thế nào?
Những cách trị bệnh trĩ giai đoạn đầu như thế nào?


Để có kết quả điều trị như ý muốn người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống: ăn nhiều chất xơ, hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước, tránh ăn đồ cay nóng, dầu mỡ nhiều và đặc biệt tránh xa các chất kích thích như bia, rượu và đồ uống có cồn.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, khi đi vệ sinh tốt nhất là dùng tay rửa hoặc dùng giấy mềm để lau, không dùng chất tẩy rửa hay xà phòng để vệ sinh hậu môn.


Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia trĩ về bệnh trĩ  giai đoạn đầu có khỏi khi điều trị tại nhà.  Nếu bạn cần tư vấn thêm về, hãy gọi điện đến đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc chat yahoo để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến