Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt có thể gây ra các tình trạng rối loạn tiểu tiện như tiểu nhiều, cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra máu... Tuyến tiền liệt có chức năng “sản xuất” ra tinh dịch và là môi trường nuôi dưỡng cũng như vận chuyện tinh trùng. Vì vậy, khi tuyến này bị viêm sẽ gây ra tác động xấu trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vậy viêm tuyến tiền liệt cần phải điều trị như thế nào? Trong bài viết này, các bác sĩ tại phòng khám nam khoa ở bình dương xin chia sẻ về phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt:

Bệnh viêm tuyến tiền liệt và cách điều trị

Để bệnh viêm tuyến tiền liệt không còn là “ác mộng” đối với các anh, thì người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh rồi từ đó sẽ tìm được các phương pháp điều trị thích hợp.
  • Viêm tuyến tiền liệt do nhiễm khuẩn: Tình trạng này được chia thành 2 dạng là cấp tính và mãn tính. Khi gặp phải dạng này, thì phương pháp điều trị chủ yếu là bằng kháng sinh. Khi đã xác định đúng loại vi khuẩn nào gây ra bệnh này thì người bệnh có thể thay đổi loại thuốc kháng sinh khác đặc trị hơn, và việc thay đổi thuốc kháng sinh cần phải theo sự chỉ định của bác sĩ. Thời gian thực hiện điều trị bệnh bằng thuốc cũng khác nhau, vì phải dựa vào tình trạng của bệnh. Trong một số trường hợp bị viêm mãn tính, thậm thí vi khuẩn có khả năng kháng thuốc thì cần phải sử dụng thuốc vô thời hạng hoặc chuyển qua các phương pháp điều trị khác.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào

Ảnh minh họa tuyến tiền liệt

  • Bị viêm không do vi khuẩn: Viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn có thể là do bị dị ứng, do miễn dịch, hóa chất, tâm lý..., khi gặp phải tình trạng này, thì khi xét nghiệm sẽ không tìm thấy vi khuẩn trong máu cũng như trong tinh dịch. Triệu chứng của trường hợp thường rất phiền toái, và việc chuẩn đoán cần phải tỉ mỉ và thật chính xác. Trong nhiều trường hợp không tìm thấy tác nhân nào cả. Việc điều trị bệnh phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa người bệnh và bác sĩ chuyên khoa điều trị thì kết quả sau khi điều trị mới cao được.

Trên đây là bài viết về “Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào?”. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến