Bao lâu thì quan hệ lại được sau phá thai?

Thưa bác sĩ, cháu vừa kết thúc quá trình đình chỉ thai bằng thuốc được 1 tuần và cháu muốn bác sĩ tư vấn giúp sau phá thai bao lâu thì quan hệ lại được? Cháu cảm ơn!


Vâng, cảm ơn bạn đã tin tưởng các chuyên gia phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi, sau đây là lời giải đáp đến từ bác sĩ sản khoa cho câu hỏi của bạn.

Bạn biết đây, dù phá thai bằng phương pháp nào đi nữa thì cũng sẽ có những ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của chị em. Do đó, sau phá thai điều quan trọng nhất là đối với phụ nữ cần phải nghỉ ngơi, ăn đủ chất, không làm việc nặng, đặc biệt là cần phải kiêng quan hệ tình dục.

Bao lâu thì quan hệ lại được sau phá thai?


Theo các chuyên gia phá thai ở bình dương, thời gian để chị em có thể sinh hoạt tình dục trở lại sau đình chỉ thai  tốt nhất là khoảng 1 tháng sau phá thai. Thời gian này có thể sớm hơn hoặc là muộn hơn, tùy thuộc vào một số yếu tố sau:

Bao lâu thì quan hệ lại được sau phá thai?
Bao lâu thì quan hệ lại được sau phá thai?


Biện pháp phá thai mà bạn lựa chọn: Bây giờ có rất nhiều biện pháp phá thai khác nhau như phá thai thông thường và phá thai an toàn. Bên trong đó có phá thai an toàn là lựa chọn thịnh hành nhất hiện nay. 

Đó là biện pháp phá thai bằng thuốc, hút thai, nạo thai. Mỗi phương pháp phá thai lại có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến thể trạng của người phụ nữ.  Và phá thai bằng thuốc được đánh giá cao về độ an toàn và ít ảnh hưởng nhất đến cơ thể phụ nữ. 

Với những phương pháp khác thì tác động nhiều hơn đến tử cung, cổ tử cung, đòi hỏi chị em phải nghỉ ngơi nhiều hơn. vì thế, việc cơ thể chị em mau chóng quan hệ tình dục được hay không đều phụ thuộc vào phương pháp phá thai cụ thể.


Phụ thuộc vào chất lượng phá thai: Chất lượng phá thai ở đây ý nói đến là cơ sở mà bạn lựa chọn để làm thủ thuật phá thai có đảm bảo uy tín, chất lượng hay không? Đội ngũ y bác sĩ có lành nghề hay không? Các thiết bị kĩ thuật khác, phá thai có đảm bảo chất lượng và được vô trùng tuyệt đối hay không? Nếu đảm bảo được các yếu tố này thì việc hồi phục cơ thể sau phá thai sẽ rất nhanh chóng.

Xem thêm: dia chi pha thai thuan an đảm bảo an toàn và siêu tiết kiệm


Phụ thuộc vào chế độ chăm sóc sau phá thai: Sau khi phá thai, phụ nữ không chỉ bị tổn thương về thể xác mà cả mặt tinh thần. 

Đó là một số yếu tố tác động đến thời gian để phụ nữ có thể hồi phục sức khỏe sau khi phá thai. Nói chung, theo các chuyên gia, bạn mới phá thai hơn một tuần, mà thời gian ít nhất để cơ thể có thể hồi phục là 2 tuần. Sau 2 tuần phá thai, bạn nên đến cơ sở y tế tái khám xem phẫu thuật có hoàn toàn thành công hay không. Bạn không nên vội vàng quan hệ tình dục, hãy kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng hoặc nhiều hơn, cho đến khi nào bạn thực sự thấy khỏe mạnh. 


Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về việc Bao lâu thì quan hệ lại được sau phá thai? Nếu chị em cần tư vấn thêm điều gì về vấn đề này, hãy gọi điện đến đường dây nóng 0908 522 700 (Zalo)  hoặc chat yahoo để được các chuyên gia tư vấn giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến